รักษาแผลหายไว้ที่สุด ใช้น้ำปัสสาวะเป็นยารักษาแผล แช่แผลและฉีดสเปรย์ (คุณจันดา ศาสตราชัย)

831 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักษาแผลหายไว้ที่สุด ใช้น้ำปัสสาวะเป็นยารักษาแผล แช่แผลและฉีดสเปรย์ (คุณจันดา ศาสตราชัย)

คุณจันดา ศาสตราชัย เกษตรกร ที่ทำเกษตรอินทรีย์ จังหวัดอำนาจเจริญ 
ได้รู้จักแพทย์วิถีธรรมจากการพาพ่อซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ไปเข้าค่ายสุขภาพฯตามคำแนะนำของหมอเขียว (ดร.ใจเพชร กล้าจน) เมื่อปี 2550 ทำให้ได้รู้จักการใช้น้ำปัสสาวะจากค่ายสุขภาพครั้งนี้ และได้นำมาปฏิบัติต่อที่บ้าน โดยใช้หยอดหู หยอดตาและดื่มน้ำปัสสาวะเวลาที่มีอาการเจ็บคอ

จนกระทั้งประมาณปี 2558 ตนเองประสบอุบัติเหตุรถกะบะ เหยียบเท้า เท้าถูไปกับคอนกรีต ทำให้เนื้อบริเวณเท้า เป็นแผลฉีกขาด เป็นหลุมลึก 3 หลุม ได้รับคำแนะนำจากจิตอาสาแพทย์วิถีธรรมให้ใช้น้ำปัสสาวะในการรักษาแผลสด

เนื่องจากเป็นแผลสด ทำให้ต้องเดินทางไปที่อนามัย เพื่อล้างแผลเช้าและเย็น หลังจากไปล้างแผลที่อนามัย 3-4 วันเลยตัดสินใจใช้น้ำปัสสาวะและล้างแผลเองที่บ้าน
โดยใช้วิธีกางมุ้งนอนเพื่อกันแมลงวันและใช้น้ำปัสสาวะล้างแผล แช่แผล และฉีดสเปรย์บ่อยๆ รวมทั้งดื่มน้ำปัสสาวะด้วย ปรากฏว่า ประมาณ 3 วัน เนื้อตื้นเต็มขึ้นและประมาณ 1 เดือนกับอีก 20 วันก็เริ่มหัดเดิน ยิ่งทำให้มั่นใจในประสิทธิภาพของน้ำปัสสาวะในการรักษาแผลสด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้